Tìm kiếm

3 thg 10, 2011

Cách ném bóng vào rổ

Lên rổ là kỹ thuật 1 cầu thủ sử dụng nhiều nhất trong bóng rổ,nhưng rồi ta lên rổ trượt,trượt rồi lại trượt.Nhưng tại sao lại lên rổ trượt nhiều như vậy:(
 Vâng câu trả lời rất đơn giản,do tính chất dễ dàng của 1 cú lên rổ,người chơi không giành đủ thời gian để thực hiện 1 cú lên rổ cơ bản.Sau trận đấu họ phung phí chiến thắng và số điểm cá nhân họ ghi đc khi nhìn vào bảng thống kê.
 Dưới đây là 1 số thủ thuật cơ bản giúp bạn làm chủ kỹ năng này.

 Từ thấp đến cao

 

 Khi bắt đầu thực hiện 1 cú lên rổ bạn luôn phải thực hiện trò chơi từ thấp đến cao.Có quá nhiều cầu thủ lên rổ cứng chân và kô khai thác sự bùng nổ của cơ thể họ vì họ kô thấp người xuống.
 Bằng cách thấp người xuống bạn sẽ kiểm soát cơ thể tốt hơn và cân bằng hơn,sẽ là 1 cú lên rổ mạnh mẽ,thời điểm duy nhất bạn nên vươn thật cao là khi đôi chân của bạn bùng nổ để ghi 2 điểm cho đội mình.

 Bóng, bạn và đối thủ

 Tôi học đc điều này từ 5 ngôi sao bóng rổ nhiều năm trước,và nó thực sự đã giúp tôi trở thành chuyên gia lên rổ.Bạn luôn phải giữ cho cơ thể của bạn ở giữa đối phương và quả bóng.Một nguyên tắc nhỏ khi lên rổ là luôn giữ bóng thật chắc ở bên hông như Lamar Odom để có thể bảo vệ bóng,tiếp nhận những va chạm và kết thúc mạnh mẽ.

 

 Hãy trở thành thốc nổ

 Không có nghĩa là bạn sẽ chém gió hay bốc phét đâu nhé :|
 Cho dù kết thúc bằng 1 chân hay 2 chân thì bạn hãy trở thành thuốc nổ,Tôi khuyên bạn nên bật đc cả 2 chân vì nó sẽ cho bạn nhiều lựa chọn hơn khi thực hiện cú lên rổ.Hãy tập luyện với đầu gối như 1 con tàu trở tên lửa và phát nổ với bàn tay mở rộng.Khi bạn đã thuần thục bạn sẽ học đc cách để đối thủ ở trên lưng bạn và nhận đc lỗi điểm.

 Điểm bóng chạm ở phía cao trên bảng rổ

 Một lý do khiến người chơi gặp khó khăn khi lên rổ là không có sự liên kết.Không có vấn đề gì khi bạn đang chay nhanh và lên rổ,hoặc 1 cú nhảy tựa bảng ngay dưới rổ.Nhưng bạn phải có khả năng lên rổ tay cao hoặc tay thấp 1 cách mềm mại nhất.
 Khi bạn bắt đầu lên rổ mục tiêu của bạn sẽ là góc trên cùng của ô vuông đen trên bảng rổ.Sau khi năm vững nó hãy đưa bóng lên càng cao càng tốt.Pistol Pete Maravich đã nói rằng nếu bạn có thể đưa bóng đủ cao trên bảng rổ thì không Wilt Chamberlain hoặc Michael Jordan có thể lấy nó.Nếu nó tốt cho Pistol Pete thì nó cũng sẽ tốt cho bạn.

 Thực hiện 1 cú lên rổ với 1 đập từ vạch 3 điểm

 

 NHưng cầu thủ giỏi họ kô chỉ có cảm giác rổ tuyệt vời,họ có thể đi từ thấp đến cao và sử dụng sự bùng nổ của mình để ghi điểm,Nhưng họ cũng có thể lên rổ cực nhanh trước khi hậu vệ kịp phản ừng với 1 đập từ vạch 3 điểm.
 Lên rổ trong 1 đập là 1 kỹ năng phải mất rất nhiều thời gian mới thuần thục nhưng nó lại dễ hơn bạn nghĩ,đi bên phải thì bước chân trái,đập bóng rồi chân phải sau đó bùng nổ với chân trái.Bên trái thì ngược lại.
 Nếu bạn có thể làm chủ kỹ năng này bạn đang trên đường trở thành 1 MVP

 Hãy nhớ rằng bạn có 1 sự lựa chọn để trở nên giỏi hơn.Kết thúc mạnh mẽ và trở thành chuyên gia lên rổ.Nếu bạn không luyện tập,khi chơi bạn sẽ bỏ lỡ kỹ năng ghi điểm dễ dàng nhất trong bóng rổ.Hãy luyện tập nó thật nghiêm túc.Tôi nghĩ các bạn đều hiểu quan điểm của tôi :" Tôi không chỉ luyện tập chăm chỉ mà tôi còn luyện tập 1 cách thông mình và tôi sẽ ra ngoài kia thống trị sân bóng rổ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét