Tìm kiếm

11 thg 9, 2011

Bơi lội rất có lợi ích cho bà bầu

Trong giai đoạn mang thai, việc bơi lội không những giúp bà bầu giữ gìn được vóc dáng của mình, duy trì sức khỏe mà còn rất tốt cho thai nhi.

           

 bơi lội là môn thể thao an toàn

 Đây là môn thể thao duy nhất đòi hỏi sự hoạt động cơ bắp của hầu hết các bộ phận trên cơ thể, cần sự nhịp nhàng, gắn kết chặt chẽ của các cơ này, đặc biệt là cơ tay và chân. Không những thế, đối với các bà bầu, việc tăng cân quá nhiều cũng có thể khiến họ lo lắng và tập bơi  giúp duy trì cân nặng ở mức hợp lý, cơ thể không bị sồ sề. Sau khi sinh, nhiều bà bầu vẫn nên giữ thói quen bơi  lội thường xuyên để nhanh chóng giảm cân.

 Không giống như nhiều môn thể thao khác luôn ẩn chứa những nguy cơ bị chấn thương, bị tác động đến thai nhi, bơi  lội tuyệt đối an toàn. Nếu bơi  thường xuyên, bà bầu sẽ thấy cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh và ngủ ngon hơn.

 Vào những tháng cuối, khi thai quá to, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bà bầu thì bạn nên bơi  đều đặn để có giấc ngủ sâu. Một lý do nữa khiến nhiều bà bầu lựa chọn đi bơi  là vì nó khiến quá trình sinh đẻ diễn ra dễ dàng hơn.



 Khi thai quá to, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bà bầu thì bạn nên bơi  đều đặn để có giấc ngủ sâu.

 Để đi bơi  an toàn

 Vì ngâm cả người dưới nước, bạn sẽ không thấy được hiện tượng mất nước của cơ thể cũng như quá trình ra mồ hôi, nhưng các bác sỹ vẫn khuyên bà bầu uống nước đầy đủ như tập các môn thể thao khác. Cụ thể, bạn hãy uống 1 cốc nước trước khi bơi , sau khi bới được khoảng 20 phút uống thêm 1 cốc nữa và khi kết thúc, uống 1 cốc cuối.

 Chỉ nên bơi  và thực hiện các động tác nhẹ nhàng, tránh tác động lên phần cơ bụng quá nhiều, động tác an toàn nhất là bơi  thẳng hoặc bơi  ngửa. Bạn nên để làn nước mát nhẹ nhàng massage cơ thể.

 Mỗi ngày, cố gắng bơi khoảng 30 phút, nhất là giai đoạn 3 tháng cuối, khi cơ thể đã quá nặng nề bạn sẽ thoải mái hơn khi được nước nâng đỡ phần bụng. Cảm giác của bạn thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

 Vì việc bơi  lội đem lại nhiều lợi ích cho bà bầu nên khi mang thai, dù không có nhiều thời gian bạn cũng nên chăm chỉ đi bơi  để thư giãn và giữ vóc dáng lúc mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét