Tìm kiếm

20 thg 9, 2011

Inter thảm bại, chìm sâu vào khủng khoảng

Đội quân của HLV Gasperini một lần nữa gây thất vọng lớn khi để thua 1-3 trên sân đội mới lên hạng Novara, trong trận đấu sớm vòng bốn Serie A tối thứ ba.

Vòng 4
Novara, trong lần đầu tiên dự Serie A kể từ năm 1956, được xem là miếng mồi ngon để Inter giải cơn khát chiến thắng kéo dài qua bốn trận đấu chính thức từ đầu mùa (ba thua, một hòa). Tuy nhiên, trên mặt cỏ nhân tạo của sân Piola, điều ngược lại đã diễn ra. Với vô số sai lầm trong hệ thống phòng ngự, Inter bất ngờ trở thành miếng mồi ngon và để đội bóng mới lên hạng đánh bại với tỷ số đậm 3-1.
Inter để thủng lưới bàn đầu ở nửa cuổi hiệp một, thua bàn thứ hai ở phút 86 từ chấm phạt đền vì một pha phạm lỗi không đáng. Bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 của Cambiasso ở phút 89 chỉ như muối bỏ bể, vớt vát lại chút thể diện cho Inter, bởi trong trận đấu mà thầy trò Gasperini thua kém gần như về mọi mặt trừ khả năng giữ bóng (63,6%), họ lại để Novara sút tung lưới lần thứ ba ở thời gian bù giờ. Tiếng còi tan cuộc vang lên trong niềm vui vô bờ bến cho các CĐV nhà, đồng thời là tín hiệu báo động đỏ cho cuộc khủng hoảng ở Inter.
Novara không mạnh, nhưng vì chơi quá dở, Inter đã tạo điều kiện cho đội bóng mới lên hạng này thăng hoa và giành chiến thắng. Ảnh: AFP.
Ở vòng ba, Inter đã cho thấy những tiến bộ nhất định về lối chơi trong trận hòa Roma 0-0 khi lần đầu tiên giữ sạch lưới, tấn công bài bản và chỉ không ghi được bàn thắng vì sự vô duyên của các chân sút. Màn trình diễn coi được đó được cho là xuất phát từ việc HLV Gasperini chuyển sang đá 3-5-2, sau khi thất bại với sơ đồ 3-4-3 và 4-3-1-2 trong các trận thua Milan (ở Siêu Cup), Palermo (Serie A) và Trabzonspor (Champions League). Tuy nhiên, có lẽ vì đánh giá Novara là đối thủ dễ xơi, nên tối thứ ba, Gasperini đã dùng lại sơ đồ 3-4-3 và chủ trương chơi tấn công. Đây được cho là điểm mấu chốt dẫn tới việc Inter thất bại trận thứ tư trong năm trận đã đấu mùa này.
Không có sự hỗ trợ, che chắn hiệu quả từ tuyến giữa đá thấp như trước Roma, hàng phòng ngự ba người của Inter ngay lập tức gặp vấn đề. Bản thân các hậu vệ Inter cũng chơi lóng ngóng một cách khó hiểu trước đối thủ bị cho là kém hơn họ về mọi mặt. Ngay phút thứ hai, Chivu đã chuyền về cẩu thả, đưa bóng đến chân Meggiorini ở gần khung thành, báo hại thủ môn Julio Cesar phải liều mình lao ra phá bóng trong tiền đạo của Novara và lĩnh một cú đá vào đầu. Ở tình huống Novara đá phạt góc ngay sau đó, hàng phòng ngự Inter lại bắt người không chặt để Paci đánh đầu đưa bóng vào cầu môn, nhưng Chivu kịp chuộc lỗi với pha phá bóng trên vạch vôi.
Chủ trương đá tấn công, nhưng việc cầu môn của Julio Cesar sớm chao đảo ngay từ những phút đầu có vẻ đã làm các cầu thủ Inter ở hai tuyến trên bị “cóng”. Họ không có tình huống phối hợp ra hồn nào, dù Gasperini đã làm mới hàng công bằng cách xếp cầu thủ trẻ Luc Castaignos đá chính cạnh cặp tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Milito - Forlan. Giữa lúc hàng công bất lực trong việc tìm kiếm các cơ hội, hàng thủ không vững vàng, tuyến giữa Inter lại làm cho mọi chuyện thêm tồi tệ khi tạo cơ hội cho đối phương mở tỷ số. Phút 38, trong tình huống hoàn toàn không có tranh chấp, Cambiasso lóng ngóng chuyền bóng vào chân đối phương ở giữa sân. Một đường chuyền dài ngay lập tức được cầu thủ Novara đoạt được bóng phất lên trên để Mazzarina từ cánh trái dấn về phía vòng cấm rồi chuyền sang cho Meggiorini băng vào kết thúc, hạ Julio Cesar.
Hàng công của Inter tiếp tục có một trận đấu thất vọng.
Bàn thua cùng thế trận bế tắc ở hiệp đầu buộc Gasperini phải thay đổi, đưa Pazzini và Obi vào thay Forlan và Castaignos để chuyển sang đá 3-5-2. Nhưng với những đôi chân nặng như chì cùng gánh nặng tâm lý khi bị dẫn bàn, Inter vẫn không thể chơi bốc lên như kỳ vọng của ông thầy đang khổ sở ngoài đường biên. Trong khi đó, hàng thủ Inter vẫn thường xuyên mắc sai sót và một trong số đó suýt khiến họ bị thủng lưới bàn thứ hai, nếu Mazzarani quyết đoán hơn trong tình huống đối mặt với Julio Cesar.
Túng quá hóa quẫn, Gasperini lại điều chỉnh, rút Sneijder để lấy chỗ cho Zarate và trở lại đá 3-4-3 từ phút 67. Những điều chỉnh đó có giúp Inter chơi tốt hơn một chút ở khoảng giữa hiệp hai, nhưng chưa đủ để tạo đột biến khi Pazzini, người có hai cơ hội rất rõ ràng, đều kết thúc hỏng. Anh một lần đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc, một lần khác sút sạt mép ngoài cột dọc. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Inter đã cố tạo cơ hội bằng cách đóng kịch, nhưng vẫn thất bại. Lucio lĩnh thẻ vàng vì tội ngã vờ lộ liễu trong vòng cấm.
Mải mê tấn công, Inter lĩnh đòn hồi mã thương ở phút 85. Từ một đợt phản công nhanh của Novara, Morimoto thâm nhập vòng cấm. Ranocchia, vốn bị đau nhưng không thể ra nghỉ vì Inter hết quyền thay người , đã thể hiện rõ sự bất lực khi kéo ngã tiền đạo người Nhật của phía chủ nhà. Thẻ đỏ trực tiếp ngay lập tức được rút ra dành cho trung vệ của Inter và Novara được hưởng phạt đền. Từ chấm 11 mét, Rigoni không mắc sai sót nào, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.
Gasperini
Thời gian và sự kiên nhẫn dành cho Gasperini có lẽ sắp cạn. Nhiều khả năng ông sẽ bị sa thải, để lấy chỗ cho Roberto Baggio hoặc Ranieri. Ảnh: AFP.
Bàn gỡ 1-2 của Cambiasso cho Inter sau đó ba phút từ một tình huống sút bồi sau cú phá bóng bất cẩn của Giorgi cũng chẳng làm cho mọi việc tốt lên. Đến phút bù giờ thứ nhất, Novara lại tận dụng triệt để sự hời hợt và hớ hênh trong hàng thủ đội khách để ghi thêm một bàn, khép lại chiến thắng hoành tráng trên sân nhà. Morimoto khéo léo che bóng rồi vượt qua người đồng hương Nagatomo ở điểm đá phạt góc, rồi chuyền vào để Giorgi dứt điểm. Julio Cesar đã xuất sắc cản được cú sút này, nhưng trái bóng nẩy ra đúng vị trí của Rigoni và anh này không bỏ lỡ thời cơ đệm bóng vào lưới trống.
Đội hình thi đấu:
Novara (4-3-1-2): Ujkani - Dellafiore, Paci, Lisuzzo, Gemiti - Porcari, Radovanovic (Marianini 64), Rigoni - Mazzarani (Jeda 67) - Morimoto, Meggiorini (Giorgi 62)
Inter (3-4-3): Julio Cesar - Lucio, Chivu, Ranocchia - Zanetti, Cambiasso, Sneijder (Zarate 67), Nagatomo - Forlan (Pazzini 46), Milito, Castaignos (Obi 46)
Bàn thắng: Meggiorini 38, Rigoni pen 86, 91 - Cambiasso 89
Thẻ đỏ: Ranocchia 85

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét