Tìm kiếm

28 thg 9, 2011

Ibrahimovic nâng bước Milan

Trở lại sau chấn thương, trung phong người Thụy Điển ngay lập tức tỏa sáng, giúp đội ĐVKĐ Serie A hạ đối thủ Czech, Viktoria Plenz 2-0 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League tối thứ tư.

Là lính mới ở Champions League và bị đánh giá là đối thủ yếu nhất bảng, nhưng Plenz xứng đáng được khen ngợi khi nhìn vào màn trình diễn cả họ trong hiệp đầu. Đội bóng CH Czech tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu và sau đó, chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công rất khó chịu, khiến ông lớn từng bảy lần vô địch Cup C1/Champions League nhiều phen thót tim và bất lực trong việc tìm kiếm bàn mở tỷ số.
Ibrahimovic
Ibrahimovic chính là sự khác biệt lớn nhất, làm nên chiến thắng cho Milan. Ảnh: AFP.
Bước ngoặt đẩy trận đấu đi theo hướng có lợi cho Milan chỉ đến ở đầu hiệp hai, khi sự láu cá của Ibrahimovic và một quyết định có phần nặng tay của trọng tài chính Florian Meyer. Ibrahimovic cố tình gẩy bóng vào tay trung vệ Plenz, Cisovsky và Meyer ngay lập tức cắt còi, chỉ tay vào chấm phạt đền. Ibrahimovic , dĩ nhiên, không bỏ lỡ thời cơ mở tỷ số. Trút bỏ được gánh nặng tâm lý, 13 phút sau đó, Milan có bàn thứ hai và Ibrahimovic một lần nữa tỏa sáng, với pha khống chế rồi chọc khe thông minh để Cassano lập công, ấn định thắng lợi 2-0 cho Milan.
Loạt trận thứ hai
Nhờ trận thắng này, Milan có cùng 4 điểm như Barca và chỉ chịu xếp nhì bảng H vì kém hiệu số. Trong trận đấu cùng giờ hôm qua, nhà ĐKVĐ Champions League thắng dễ chủ nhà BATE Borisov 5-0. Ở loạt trận ra quân, trên sân Nou Camp, Milan và Barca hòa 2-2. Cục diện bảng H đang diễn ra hệt như dự đoán từ khi có kết quả bốc thăm. Ngôi đầu bảng cùng hai chiếc vé đi tiếp chỉ là chuyện nội bộ giữa Milan và Barca. Plenz và BATE Borisov sẽ tranh nhau vị trí thứ ba, cùng phần thưởng an ủi là suất vớt xuống đá ở Europa League.
Trên sân San Siro, Milan như nắng hạn gặp mưa rào khi Ibrahimovic cùng hậu vệ trái Antonini kịp trở lại, giúp HLV Allegri vơi bớt âu lo từ cơn bão chấn thương hoành hành dữ đội hai tuần qua. Tuy nhiên, sự trở lại đó vẫn không đủ để đội chủ nhà có một trận đấu dễ dàng. Ngay phút thứ ba, Plenz đã làm Milan lẫn đám đông tifosi trên khán đài toát mồ hôi với tình huống dàn xếp tấn công sắc sảo trước khi được tiền đạo Mikel Bakos kết thúc bằng cú bay người đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc thấp phía xa. Chỉ nhờ Abbiati bay người hết cỡ và kịp chạm bóng bằng đầu ngón tay, Milan mới không bị dẫn bàn trước.
Chủ trương đá phòng ngự chặt với tuyến giữa năm người đá thấp để hỗ trợ hàng thủ, Plenz sau đó đã thành công trong việc giữ sạch lưới và kiềm tỏa cảm hứng chơi bóng của phía chủ nhà. Các pha áp sát, vây bắt với số đông của đội bóng Czech khiến những Cassano, Ibrahimovic hiếm khi có đủ không gian lẫn thời gian cần thiết sau khi nhận bóng để căn chỉnh, dứt điểm chính xác. Cả hiệp một, Milan, vì thế chỉ có đúng một cơ hội ăn bàn đáng kể, ở phút 32. Nhưng trong tình huống hiếm hoi được rảnh chân kết thúc, Ibrahimovic lại không thắng được thủ môn Plenz, Marek Cech.
Plenz gây nhiều khó khăn cho Milan, nhưng vẫn thiếu kinh nghiệm trong những tình huống có tính quyết định. Ảnh: AFP.
Hiệp hai khởi đầu theo kịch bản tương tự và Milan cũng phải vật lộn cho đến khi bước ngoặt trận đấu xảy ra nhờ chút láu cá của Ibrahimovic ở phút 53. Bàn thắng từ chấm phạt đền giúp Milan trút bỏ sức nặng tâm lý khiến đôi chân họ như đeo chì từ đầu trận, đồng thời khiến Plenz phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Sơ hở vì thế dần xuất hiện ở hàng phòng ngự đội khách và một trong số đó được Milan tận dụng triệt để ở phút 66. Ibrahimovic khống chế gọn một đường chuyền dài từ phần sân nhà, rồi xoay người chọc khe vào đúng tầm băng xuống của Cassano. Tiền đạo xử lý gọn vàng với cú chạm vừa đủ lực, đưa bóng qua người thủ môn Cech đi vào lưới trống, để ấn định kết quả 2-0. Đây cũng bàn thắng đầu tiên của Cassano ở Champions League sau bảy năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét