Tìm kiếm

12 thg 9, 2011

U23 Việt Nam đối mặt khó khăn ngay ngày đầu tập luyện

Cho đến chiều nay (12/9), Long Giang và Thành Lương vẫn phải tập riêng vì chấn thương. Trong đó, cổ chân của Long Giang chưa hề ổn và anh phải tập không bóng cùng với bác sĩ của đội tuyển…

Ngoài Long Giang và Thành Lương, thủ môn Bá Chiến cũng phải ngồi ngoài vì lý do tương tự 2 đồng đội. Mặc dù vậy, việc Bá Chiến vắng mặt không mấy quan trọng, bởi đội vẫn còn 3 thủ môn khác, để HLV Falko Goetz có thể chia 3 đội hình trong buổi tập chiều.

Mỗi đội hình của vị HLV người Đức có 8 cầu thủ, chỉ thi đấu trên khoảng 1/4 diện tích mặt sân. Đấy chính là lý do mà khi thi đấu trên phần diện tích nhỏ, hẹp như thế, các cầu thủ phải xử lý bóng thật nhanh, thật gọn, nếu không muốn đối phương cướp được bóng.
 Thầy trò Falko Goetz hối hả tập luyện hướng đến giải TPHCM - Ảnh: Sơn Dũng
Triết lý của HLV Falko Goetz rất rõ ràng: Không chuyền bóng ngang quá nhiều, trang thủ dứt điểm ngay khi “rảnh chân”. Chính vì thế, buổi tập của đội tuyển U23 diễn ra khá khẩn trương, dù Falko Goetz không nói quá nhiều trên sân tập như thói quen của người tiền nhiệm Calisto.

Một chi tiết khác dễ nhận thấy là khối lượng vận động của các tuyển thủ U23 trong giai đoạn này khá lớn, do các cầu thủ vừa “xả hơi” xong, trong khi chỉ còn 1 tuần nữa là cúp TPHCM sẽ khai diễn.

HLV Falko Goetz bộc lộ về tầm quan trọng của vấn đề thể lực: “Các cầu thủ cần phải có thể lực tốt, tất cả các giáo án mà tôi đưa ra đều dựa trên nền tảng thể lực. Mặc dù vậy, tôi có đủ kinh nghiệm để giúp các cầu thủ không dính chấn thương trong các buổi tập, dù họ tập không hề nhẹ”.

Khi được hỏi về các đối thủ tại SEA Games 26, vị HLV người Đức tỏ ra thành thật: “Tôi không biết nhiều thông tin về các đối thủ của U23 Việt Nam, nhưng tôi luôn cố gắng xem băng ghi hình về họ mỗi khi có thể. Tôi hứa là đội tuyển U23 sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng tại SEA Games”.

Mối lo ngại của HLV Falko Goetz hiện nay là hầu hết các thành viên của đội khá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, đồng thời đội vẫn chưa tìm được thủ lĩnh thực sự. Ông cho biết: “Kinh nghiệm và dạng cầu thủ có tư chất thủ lĩnh là sự khác biệt giữa đội U23 và đội tuyển quốc gia. Đội U23 hiện chưa có cầu thủ dạng này và tôi sẽ đi tìm người có khả năng đó trong thời gian tới”.

Trong thời gian chuẩn bị cho cúp TPHCM, đội tuyển 23 tiếp tục tập với cường độ cao: Ngày tập 2 buổi tại trung tâm TDTT Thành Long - TPHCM, trước khi bước và giải đấu này từ ngày 20/9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét