Tìm kiếm

28 thg 9, 2011

Chelsea và Valencia chia điểm ở Mestalla

Sau hiệp một khá tẻ nhạt, Chelsea bất ngờ tăng tốc và có được bàn thắng mở tỉ số trong những phút đầu hiệp hai. Thế nhưng sai lầm chết người của Kalou ở phút 86 khiến The Blues chấp nhận chia điểm với Valencia tại Mestalla.

Bước vào trận đấu với Valencia hôm nay, Drogba dù đã bình phục những vẫn phải ngồi trên ghế dự bị, trên hàng công The Blues là bộ ba Torres - Malouda - Mata. Về phía đội chủ nhà Valencia, sát thủ Soldado vẫn là người chơi cao nhất.

Trong những phút đầu tiên và phần lớn thời gian của hiệp một, hai đội thi đấu khá cầm chừng khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Phút 13, trên chấm đá phạt ở cự ly chừng 25m, Lampard tung sút cực mạnh đưa bóng đi sệt và hiểm nhưng thủ thành Alves đã bay người cản phá kịp thời.



Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra với thế trận khá cân bằng, đội chủ nhà đã cho thấy sự nguy hiểm của mình với những pha lên bóng ở biên khá sắc nét. Về phía Chelsea, họ không còn là chính mình và hầu như không thể tạo ra bất cứ dấu ấn nào còn trên hàng công, Fernando Torres thi đấu khá vật vờ.

Sau giờ nghỉ, Chelsea đã trở lại với bộ mặt cực kì ấn tượng. Chỉ trong ít phút đầu hiệp hai, họ liên tục làm khổ Valencia với những pha tấn công dồn dập. Phút 52, Bosingwa tung đường chuyền như đặt cho Torres bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Alves đã bay người cản phá kịp thời. Chỉ hai phút sau đó, pha kiến tạo của Lampard đưa Ramires có cơ hội đối mặt với Alves nhưng tiền vệ người Brazil lại không thể thắng được thủ thành Valencia trong cú dứt điểm cuối cùng. Đến phút 55, Alves một lần nữa xuất sắc cản phá cú volley ở khoảng cách chừng 5m của Torres.

Cuối cùng thì điều gì cần đến cũng phải đến cho Chelsea đó là bàn thắng. Phút 57, Boswinga có đường chuyền cho Lampard đang ở vị trí khá trống trải trong vòng cấm Valencia và lần này, tiền vệ đội phó Chelsea dễ dàng sút lưới đội chủ nhà mở tỉ số trận đấu.


Có được bàn thắng, The Blues bỗng chơi chậm lại và đây cũng là cơ hội cho đội chủ nhà vùng lên. Phút 71, Valencia đứng trước cơ hội để gỡ hòa nhưng rất tiếc cho họ khi cú sút của Piatti bị thủ môn Cech tung người phá ra đưa bóng đi chệch xà ngang khung thành. Sau tình huống này, Valencia có hai sự thay đổi người liên tiếp với sự có mặt của Jonas và Feghouli thay cho Benaga và Hernandez. Về phía Chelsea, Torres phải rời sân nhường chỗ cho Anelka.

Phút 85, Jonas có cú cứa lòng đẹp mắt ngoài vòng cấm nhưng Petr Cech một lần nữa xuất sắc cản phá thành công.

Phút 86, Kalou phạm sai lầm chết người khi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm Chelsea và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m kèm theo đó là thẻ vàng cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Soldado dễ dàng đánh bại Cech để đưa trận đấu về thế cân bằng.


Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 kèm theo hai chiếc thẻ vàng không đáng có của Mata và Cole vì những phản ứng với quyết định của trọng tài.

Trong trận đấu còn lại của bảng E, Bayer Leverkusen dễ dàng có chiến thắng 2-0 trước Racing Genk.

Tại bảng F, một đội bóng Anh khác là Arsenal đã có được chiến thắng cần thiết 2-1 trước Olympiakos với hai bàn thắng sớm của Oxlade-Chamberlain và Santos. Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, Borussia Dortmund bất ngờ để thua thảm trên đất Pháp trước Marseille.
 


Đội hình ra sân:

VALENCIA: Diego Alves, Rami, Victor Ruiz, Mathieu, Albelda, Ever Banega, Canales, Jordi Alba, Pablo Hernandez, Soldado

Dự bị: Guaita, Bruno Saltor, Maduro, Feghouli, Parejo, Jonas, Piatti

CHELSEA: Cech; Bosingwa, David Luiz, Terry, Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Mata, Torres, Malouda

Dự bị: Turnbull, Ivanovic, Romeu, Meireles, Kalou, Anelka, Drogba

Bàn thắng:
Frank Lampard (57'), Soldado (87')

Kết quả loạt trận đêm 29/9:


Bảng E

Bayer Leverkusen - Racing Genk 2 - 0 (Bender 30' - Ballack 90')
Valencia - Chelsea 1 - 1 (Soldado 87' penalty - Lampard 56')

Bảng F

Arsenal - Olympiakos Piraeus 2 - 1 (Oxlade-Chamberlain 8'; Santos 20' - Torrijos 27')
Marseille - Borussia Dortmund 3 - 0 (Ayew 20', 69' penalty; Remy 62')

Bảng G

Zenit St. Petersburg - FC Porto 3 - 1 (Shirokov 20', 63'; Danny 72' - Rodriguez 10')
Shakhtar Donetsk - APOEL Nicosia 1 - 1 (Jadson 64' - Trickovski 61')

Bảng H

AC Milan - Viktoria Plzen 2 - 0 (Ibrahimovic 53' penalty; Cassano 66')
BATE Borisov - Barcelona 0 - 5 (Volodko 19’ đá phản; Pedro 22’; Messi 38’, 55’; Villa 90’)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét