Tìm kiếm

28 thg 9, 2011

Dortmund thua đau tại Champions League

Chơi ép sân nhưng khả năng dứt điểm không tốt đã khiến đội đương kim vô địch Bundesliga trả giá bằng trận thua Marseille ba bàn không gỡ.

Tiền đạo Ayew (phải) đi bóng cạnh Kagawa của Dortmund.
Loạt trận thứ hai
Marseille đã thể hiện kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn Dortmund tại Champions League. Chân sút người Ghana, Andre Ayew đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 20, sau đó Loic Remy nhân đôi cách biệt ở phút 62 bất chấp Dortmund mới là đội ép sân. Phút 69, Ayew ấn định chiến thắng cho Marseille bằng một quả penalty.
Chiến thắng của kinh nghiệm và bản lĩnh trước Dortmund đã giúp Marseille có 6 điểm sau 2 lượt, vươn lên dẫn đầu bảng F. Ít hơn 2 điểm, Arsenal xếp thứ hai. Dortmund và Olympiakos lần lượt xếp sau.
Giống như trận gặp PSG mùa trước tại Europa League, Dortmund chiếm ưu thế nhưng chiến thắng rơi vào tay đối phương. Các học trò của HLV Jurgen Klopp có 58% thời gian kiểm soát bóng, tung số cú sút nhiều gần gấp ba Marseille (21-8), được hưởng số lần đá phạt góc cũng nhiều gần gấp ba (11-4). Như một định mệnh cay đắng, những gì họ nhận được là ba bàn thua.
Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại sân của Marseille, HLV Klopp đã triệu tập những cầu thủ giỏi nhất của Dortmund. Trong số những cầu thủ mới trở lại có cả thần đồng Mario Gotze và tiền đạo Lucas Barrios. Đối mặt với Dortmund là dàn sao nhiều kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, trong đó có Lucho Gonzalez, Mathieu Valbuena, Alou Diarra và Souleymane Diawara.
Đội vô địch Bundesliga mùa trước thua cả hai trận gần nhất nhưng họ nhập cuộc rất tốt trong trận đấu thứ hai tại Champions League. Sự tự tin đã tăng lên đáng kể khi đội hình xuất phát có Mario Gotze, cầu thủ được coi là Messi của Đức. Phút 19, Gotze có hai cơ hội tốt để mở tỷ số, nhưng thủ môn Steve Madanda đều dùng chân phá bóng thành công. Bị cuốn vào khao khát ghi bàn, Dortmund chợt để lỏng hàng thủ và phải trả giá đắt sau đó chỉ 1 phút. Tiền đạo Ayew tung cú sút chìm bằng chân trái từ cự ly 16 m đánh bại thủ môn Roman Weidenfeller.
Gặp bất lợi về tỷ số và tâm lý nhưng Dortmund vẫn ép sân nhờ phong độ cao của Gotze. Tuy nhiên, trong một buổi tối thiếu may mắn, ngôi sao 19 tuổi đã bỏ lỡ mọi cơ hội. Gotze thậm chí có cơ hội vô cùng dễ dàng ở phút 50. Một hậu vệ Marseille đánh đầu sau quả tạt của Kevin Grosskreutz đưa bóng đến vị trí của Gotze cách khung thành chỉ vài mét. Thay vì sút bóng vào khoảng trống rộng mênh mang, “số 11” của Dortmund dứt điểm trúng cột dọc.
Chưa đầy một phút sau khi sút trúng cột, Gotze lại bỏ lỡ một cơ hội vàng. Lần này thủ môn Madanda giành chiến thắng trong thế một đối một.
Khi Dortmund ép sân đến mức có thể sắp gỡ hòa, Marseille bất ngờ nhân đôi cách biệt. Hậu vệ Mats Hummels phạm sai lầm trong một tình huống đánh đầu, tạo điều kiện cho Remy có cơ hội dứt điểm dễ dàng. Với cú sút căng vào góc gần, Remy đánh bại thủ môn Weidenfeller.
Khoảng 7 phút sau tình huống nâng tỷ số lên 2-0, hy vọng gỡ của của Dortmung bị dập tắt khi Sebastian Kehl phạm lỗi với Remy trong vòng cấm. Ayew dễ dàng đánh lừa Weidenfeller, ghi bàn thứ hai và kết thúc trận đấu sớm đối với đội khách.
Dortmund thậm chí bị “vận đen” đeo đuổi đến những phút cuối. Trong pha đánh đầu bồi ở phút 88, tiền đạo dự bị Lucas Barrios đưa bóng đập trúng xà ngang.
Với ba bàn ghi trong thế bị ép sân, Marseille cần phải cảm ơn thần may mắn vì đã chiếu cố. Điều gây thất vọng duy nhất đối với đội chủ nhà là Ayew nhận thẻ vàng thứ hai trong khoảng thời gian đá bù và vắng mặt trong trận tiếp theo gặp Arsenal.
Đội hình thi đấu:
Marseille: Mandanda - Azpilicueta, Diawara, Nkoulou, Morel - Diarra - Valbuena, Lucho Gonzalez (Amalfitano, 73’), Kaboré, A. Ayew (Sabo, 89’) - Remy (J. Ayew, 71’)
Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - S. Bender, Kehl - M. Götze, Kagawa (Blaszczykowski, 63’), Grosskreutz (Perisic, 63’) - Lewandowski (Barrios, 72’)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét