Tìm kiếm

28 thg 9, 2011

Tân binh tỏa sáng, Arsenal đánh bại Olympiakos

Cả hai bàn trong chiến thắng sít sao 2-1 của Arsenal ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League tối qua được thực hiện bởi Oxlade-Chamberlain và Andre Santos.

Để có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này, Arsenal đã phải trải qua những phút giây đầy gian nan. Thậm chí họ có thể phải đối diện với việc phải chia điểm nếu Mikel Arteta – một tân binh khác được mua trong mùa hè vừa qua - không kịp thời cứu nguy ngay trên vạch vôi.
Loạt trận thứ hai
Tuy nhiên, trên tất cả ba điểm với Arsenal thời điểm này là rất đáng giá và xứng đáng được ngợi khen. Còn quá sớm để nói rằng đội bóng này đang trỗi dậy, nhưng ít nhiều những gì diễn ra tối qua đã chứng tỏ Arsenal không chịu lùi bước bất chấp những thách thức bộn bề hiện nay. Họ cũng là đội bóng duy nhất của nước Anh giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai (MU và Chelsea đều hòa, trong khi Man City thất bại).
Tối qua, huấn luyện viên Arsene Wenger vẫn phải ngồi trên khán đài theo dõi các học trò do án phạt từ UEFA.
Đội hình xuất phát của Arsenal không phải là mạnh nhất. Aaron Ramsey cũng như tiền đạo chủ lực Robin van Persie đều chỉ sắm vai dự bị. Vị trí tiên phong được trao cho Marouane Chamakh.
Cảm giác về một trận đấu khó khăn nhanh chóng tìm đến với Arsenal, khi David Fuster sớm có cơ hội mở tỷ số cho Olympiakos sau nỗ lực kiến tạo từ cánh phải của Ljubomir Fejsa. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền vệ đội khách đi chệch đích.
Arsenal sau đó quyết liệt triển khai tấn công để giành lại thế trận. Và rất nhanh chóng, phút thứ 8 họ đã có được bàn thắng đầu tiên. Từ đường chuyền dài của Alex Song, Oxlade-Chamberlain khống chế rồi đâm sâu vào cấm địa, trước khi dứt điểm sệt vào góc xa. Với pha lập công này tân binh 18 tuổi của Arsenal trở thành cầu thủ Anh trẻ nhất ghi bàn ở Champions League.
Arsenal đang dần có được những kết quả tích cực gần đây.
Arsenal đang dần có được những kết quả tích cực gần đây.
Tổ chức tấn công tốt nhưng khâu phòng ngự của Arsenal đôi khi vẫn lỏng lẻo như thường thấy. Đó là lý do vì sao tỏ ra áp đảo về thế trận nhưng cũng có những khoảnh khắc đội chủ nhà phải thót tim. Phút 14 từ một quả đá phạt góc, bóng đến chân tiền đạo Rafik Djebbour. Nếu Arteta không kịp cứu nguy ngay trên vạch vôi, đội khách đã có thể cân bằng tỷ số.
Cảm giác âu lo như được quên lãng đi không lâu sau đó, khi Santos ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Hậu vệ cánh của đội chủ nhà đã có pha xuyên phá dũng mãnh và dứt điểm khôn khéo như một tiền đạo, sau quyết tâm đi bóng từ cánh vào cấm địa.
Chamakh đã có cơ hội gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà, nhưng sau khi đón đường chuyền của Andrey Arshavin, anh chỉ có thể đưa bóng đi ngang mặt khung thành.
Và khi Arsenal không thể kết liễu trận đấu, Olympiakos đã tìm được cho mình cơ sở để hy vọng. Phút 27 Fuster đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách, sau một đường chuyền bóng từ sát biên ngang của đồng đội.
Để tránh xảy ra bi kịch, thủ thành Wojciech Szczesny cùng các đồng đội ở hàng thủ sau đó phải gồng mình thi đấu. Szczesny xuất sắc cứu thua sau hai pha dứt điểm của Djebbour và Torossidis, Mirallas.
Chiến thắng chật vật nhưng HLV Wenger chắc chắn vẫn hài lòng.
Chiến thắng chật vật nhưng HLV Wenger chắc chắn vẫn hài lòng.
Sau giờ nghỉ những giây phút âu lo tiếp tục đeo bám Arseanal. Đây là thời điểm họ không còn tấn công tốt như trước, ngoại trừ những pha đi bóng xông xáo của Oxlade-Chamberlain. Ngay đầu hiệp hai, tài năng chạy cánh này suýt nữa hoàn tất cú đúp nếu đánh bại được thủ thành Costanzo.
Đội khách cũng không tạo được thế trận vượt trội, nhưng vẫn kiếm được nhưng cơ hội ăn bàn. Phút 64 bóng đã đạp trúng xà ngang sau nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Torossidis.
Những phút còn lại Arsenal đã thành công khi làm giảm được quyết tâm và hạn chế được sức ép của Olympiakos để bảo toàn ba điểm quý báu và giành vị trí thứ hai bảng F, sau Maseille.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Santos, Rosicky, Arteta, Oxlade-Chamberlain (Ramsey 67), Song, Arshavin (Gibbs 82), Frimpong, Chamakh (Van Persie 70).
Bàn thắng: Oxlade-Chamberlain 8, Santos 20

Olympiakos: Costanzo, Mellberg, Marcano, Torosidis, Ibagaza, Fejsa, Fuster (Pantelic 80), Holebas, Orbaiz (Modesto 75), Djebbour, Mirallas (Abdoun 75).
Bàn thắng: Fuster 27

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét