Tìm kiếm

29 thg 9, 2011

Công Vinh sẽ làm gì ở CLB mới?

Công Vinh đã có bến đỗ mới, đó là CLB bóng đá Hà Nội (hợp nhất giữa Hòa Phát và Hà Nội ACB). Tất nhiên, tiền đạo số một của bóng đá Việt Nam sẽ đóng vai trò đầu tàu ở đội bóng này, nhưng…

Những diễn biến lực lượng hiện tại của CLB bóng đá Hà Nội khiến giới chuyên môn nhận định rằng Công Vinh có thể sẽ là ngôi sao lớn duy nhất mà họ mang về để tô điểm cho cái gọi là “quyết tâm trở thành niềm tự hào của bóng đá Thủ đô”.

Tại sao lại như vậy? Chẳng là có tin bầu Kiên nói như đinh đóng cột với các cầu thủ của mình rằng, bất cứ gương mặt nào muốn ra đi đều sẽ được tạo điều kiện nhanh chóng còn người ở lại sẽ chỉ nhận được số tiền lót tay khi kí hợp đồng vỏn vẹn là 500 triệu đồng/năm. Con số này là quá thấp và không thể thu hút được nhân tài.


Công Vinh đã nhầm khi đi theo bầu Hiển?

Ngoài Thành Lương (có sẵn và có chế độ đãi ngộ ở mức đặc biệt) và Công Vinh, CLB bóng đá Hà Nội với đường hướng chi tiêu kể trên chắc chắn không thể xây dựng lực lượng đủ mạnh để tạo nên một thế lực mới tại V-League. Ai cũng biết rằng giới cầu thủ ngày nay luôn chạy theo những lời đề nghị trị giá hàng tỷ đồng và chẳng mấy người quan tâm đến những con số “bèo bọt” vài trăm triệu.

Ở CLB bóng đá Hà Nội lúc này, nhiều gương mặt có chuyên môn tốt đã và đang tính đến chuyện ra đi. Thủ thành Viết Nam được cho là đã chắc chắn gia nhập Sông Lam Nghệ An trong khi thủ lĩnh của Hòa Phát ở mùa bóng trước là Đinh Thanh Trung cũng ngỏ ý muốn được tự do tìm kiếm bến đỗ lý tưởng hơn. Viết Nam và Thanh Trung không hẳn là những ngôi sao trong mặt bằng trình độ của cầu thủ Việt Nam nhưng CLB bóng đá Hà Nội đã khó giữ thì lấy gì để tin rằng họ đủ sức mua về những ngôi sao sáng giá thực sự.

Quay lại bản hợp đồng bom tấn với Công Vinh, giới chuyên môn tin rằng bầu Kiên bỏ ra số tiền cực lớn lấy chân sút này về chỉ là để “trêu tức” bầu Hiển và Hà Nội T&T. Có Công Vinh nhưng không mang về những vệ tinh tốt thì chẳng bao giờ đội bóng của bầu Kiên có thể khai thác một cách tối đa năng lực của tiền đạo này.

Bản thân Công Vinh khi quyết định rũ bỏ Hà Nội T&T để đi theo tiếng gọi của bầu Kiên đã giải thích rằng anh làm vậy vì tin CLB bóng đá Hà Nội có tham vọng và sẽ xây dựng được lực lượng đủ mạnh để vươn cao. Nhưng có lẽ Công Vinh đã lầm và đặt sai chỗ cho hoài bão của mình. Anh và Thành Lương sẽ là những ngôi sao cô đơn trong tay bầu Kiên để rồi sẽ chẳng bao giờ tìm lại được những ngày huy hoàng như khi còn khoác áo Hà Nội T&T.

Công Vinh sẽ làm gì ở đội bóng mới khi mà xung quanh anh không có những đối tác đủ tin cậy và năng lực…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét