Tìm kiếm

12 thg 9, 2011

Chelsea - Leverkusen: Stamford Bridge “tái ngộ” Ballack

Cựu tiền vệ Chelsea sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ khi anh cùng Leverkusen có chuyến hành quân tới Stamford Bridge trong trận mở màn vòng bảng Champions League đêm nay.
Chelsea và Bayer Leverkusen nằm ở bảng E, bảng đấu còn có sự góp mặt của đại diện xứ bò tót Valencia và Racing Genk. Xét về tương quan lực lượng, một suất vào vòng trong được đặt vào tay Chelsea, trong khi Bayer Leverkusen và Valencia sẽ cạnh tranh cho suất còn lại. CLB đến từ Bỉ Racing Genk có lẽ chưa đủ sức để “mơ mộng” tại sân chơi danh giá nhất châu Âu này.

Ballack sẽ có dịp trở lại Stamford Bridge đêm nay

Vòng bảng
Champions League
Thứ tư, 14/9, 1h45

Bảng E
Chelsea - Leverkusen
Racing Genk - Valencia

Bảng F
Borussia Dortmund - Arsenal
Olympiakos - Marseille

Bảng G
APOEL Nicosia - Zenit St. Petersburg
Porto - Shakhtar Donetsk

Bảng H
Barca - AC Milan
Viktoria Plzen - BATE Borisov
Đó là trên lý thuyết còn thực tế, muốn nắm giữ một tấm vé vào vòng knock out, Chelsea sẽ phải nỗ lực ngay từ trận mở màn, gặp Leverkusen đêm nay. Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn, Chelsea sẽ không thể đánh giá thấp đại diện nước Đức, á quân Bundesliga mùa trước.

Ngoài tinh thần và bản lĩnh của người Đức, Leverkusen được đánh giá là một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất tại Bundesliga. Hơn nữa, đội khách còn có “nội gián” Michael Ballack, người từng có 4 năm gắn bó với sân Stamford Bridge và hiểu rất rõ Chelsea.

The Blues đã có sự chuẩn bị thuận lợi cho trận đấu này khi vừa giành chiến thắng 2-1 trên sân của Sunderland hôm thứ 7 vừa qua. Chiến thắng đó giúp thày trò HLV Villas Boas có 10 điểm/4 trận và tiếp tục bám đuổi hai đội bóng thành Manchester với 2 điểm ít hơn.

Dù vẫn giành được những kết quả có lợi nhưng xét một cách toàn diện, HLV Boas vẫn chưa mang đến cho Chelsea sự khởi sắc nào đáng kể trong lối chơi. Đội hình “già nua” của The Blues đang phải nhận nhiều chê trách do kém sáng tạo, đặc biệt ở tuyến giữa, nơi một mình Lampard vốn không còn thể lực sung mãn như trước, không thể cáng đáng hết.

Sự bổ sung Mata được cho là hợp lý bởi cầu thủ người TBN có kỹ thuật và nhãn quan sắc bén, vừa có thể chuyền bóng lẫn dứt điểm hiệu quả. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Valencia cần có thời gian để hòa nhập với lối chơi đội bóng mới, dù anh đã thể hiện những tín hiệu tích cực ở trận ra mắt gặp Norwich bằng một pha lập công.

Chelsea (áo xanh) cần có khởi đầu thuận lợi tại vòng bảng Champions League
 
 
Ngoài hàng tiền vệ chưa có được sức mạnh như kỳ vọng, mối lo ngại của HLV Boas còn nằm ở phong độ kém cỏi của Fernando Torres, nguời mà chiến lược gia người BĐN từng tuyên bố sẽ giúp anh lấy lại bản năng “sát thủ” như khi còn khoác áo Liverpool. Vẫn chưa ghi được bàn nào kể từ đầu mùa, El Nino khiến Villas Boas không còn đủ kiên nhẫn với anh.

Về phía đội khách, tuy không còn có sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes (chuyển tới Bayern Munich) và hậu vệ trụ cột Arturo Vidal (tới Juventus) nhưng dưới thời tân HLV Robin Dutt, Leverkusen vẫn duy trì được sức tấn công đáng nể với những “ngòi nổ” trẻ trung như Lars Bender hay André Schürrle. Tại Bundesliga mùa này, đội bóng của HLV Dutt cũng có sự khởi đầu khá ấn tượng khi đang góp mặt ở Top 4 đội đầu bảng với 10 điểm sau 5 vòng.

Có một điều khá trùng hợp với cả hai HLV Jupp Heynckes và Robin Dutt là đây mới là lần đầu tiên hai chiến lược gia này được góp mặt tại vòng bảng Champions League. Mùa giải trước, Bayer Leverkusen bị loại ở vòng 1/8 Europa League trong khi Chelsea bị loại ở tứ kết Champions League.
 
Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Bosingwa, Terry, Ivanovic, Cole; Ramires, Lampard, Meireles; Mata,  Anelka, Sturridge

Leverkusen: Leno; Castro, Reinartz, Toprak, Kadlec; Bender, Rolfes; Sam, Renato Augusto, Schurrle; Kiessling

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét