Tìm kiếm

11 thg 9, 2011

Những bài tập thể dục cho dân văn phòng

Bạn là nhân viên văn phòng, bạn phải làm việc thường xuyên trong một môi trường ít vận động. Việc đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của bạn. Tại sao bạn không tập thể dục ngay tại nơi làm việc? Chỉ mất từ 10-20 phút nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy thư giãn và thoải mái để tiếp tục công việc. Sau đây là một số bài tập bạn có thể thực hiện ngay tại nơi làm việc của mình.

1. Bài tập ngón tay:


   
Bạn phải làm việc liên tục bên bàn giấy. Bạn cảm thấy tay mình đau và chai ? Hãy thư giãn tay trong giây lát, sau đó quay lại với công việc. Bạn sẽ làm việc chính xác hơn và nhanh hơn đấy.

Nếu công việc buộc bạn phải luôn làm việc với bút viết và bàn phím, bạn nên thực hiện bài tập duỗi tay. Nó sẽ có lợi cho bạn.

Duỗi thẳng và dang rộng các ngón tay. Giữ cho bàn tay thẳng hàng với khủy tay. Giữ tư thế này trong 10 - 15 giây. Tiếp theo, gập đốt giữa và đốt cuối của các ngón tay, khủy tay vẫn giữ nguyên tư thế. Giữ tư thế này trong 15 giây. Sau đó thư giãn và thực hiện lại trong vài lần nữa.

2. Bài tập lưng, cánh tay:
   
Động tác này trông có vẻ như bạn đang gãi lưng nhưng thực ra đó là cách giúp bạn thư giãn cơ lưng và cánh tay.

Đưa khủy tay lên cao, bàn tay thì đặt sau lưng. Giữ cho cánh tay gần sát với tai. Dùng tay còn lại giữ khủy tay. Đẩy nhẹ khủy tay về sau cho đến khi không thể đẩy được nữa. Giữ tư thế này từ 10-15 giây. Sau đó, thư giãn và lặp làm động tác vài lần nữa.

3. Bài tập cánh tay và vai:

    
Đan chéo hai bàn tay vào nhau. Duỗi thẳng tay ra phía trước. Lòng bàn tay hướng ra ngoài. Giữ tư thế này trong vòng 15-10 giây. Sau đó thư giãn và thực hiện vài lần nữa.

4. Bài tập ngực:

 
Bài tập này giúp bạn thư giãn cơ ngực, cơ vai và cơ gáy.

Hai bàn tay đan chéo vào nhau và đưa ra sau đầu. Đẩy hai khủy tay  ra sau, càng xa càng tốt. Giữ tư thế này trong 20 giây. Thư giãn và lặp lại.
Tiếp theo lại là những bài tập thể dục hữu ích cho những người phải thường xuyên làm việc ở văn phòng.
Động tác thư giãn cơ cổ:

 
Để thư giãn những bó cơ nằm dọc theo hai bên cổ, mắt nhìn thẳng, mặt hướng về phía trước. Nghiêng đầu về một bên, nhẹ nhàng đẩy tai về phía vai. Giữ yên trong vòng từ 10-15 giây. Sau đó quay đầu trở lại tư thế cũ. Thư giãn và thực hiện động tác này từ 3 - 5 lần mỗi bên. 

Động tác xoay đầu:


Để thư giãn các cơ nằm dọc cổ, sau gáy, ohía trên lưng, mắt nhìn thẳng về phía trước. Từ từ  xoay đầu về một bên cho đến khi cằm song song với vai. Giữ nguyên vị trí đó từ 10-15 giây. Sau đó quay đầu trở lại vị trí ban đầu và thư giãn. Thực hiện động tác này 2 lần mỗi bên.

Bài tập cằm
  
Động tác này giúp cho các cơ ở cổ và vai không bị cứng lại. Mặt hướng về phía trước. Giữ cho lưng thẳng, đẩy cằm hướng về phía ngực cho đến khi không thể. Giữ tư thế này trong vòng 10-15 giây. Sau đó trở lại vị trí ban đầu và thư giãn. Thực hiện động tác này từ 2 đến 3 lần.

Bài tập nhúng vai
   

Bài tập này nhằm mục đích giúp cho các cơ vùng cổ, vai, lưng trên được thư giãn. Chầm chậm đưa hai vai lên phía tai, giữ ở vị trí đó trong vòng 10 giây. Sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và thư giãn. Thực hiện động tác này từ 5 đến 10 lần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét