Tìm kiếm

28 thg 9, 2011

Lampard ghi bàn nhưng Chelsea không thắng

Tiền vệ kỳ cựu đã đem lại lợi thế dẫn bàn, trong trận gặp Valencia ở vòng bảng Champions League tối qua, nhưng cuối trận sai lầm chết người của Kalou đã khiến Chelsea chỉ có thể ra về với trận hòa 1-1.

Salomon Kalou sau khi vào thay Frank Lampard đã có tình huống chơi bóng bằng tay thừa thãi, khi hiệp hai chỉ còn vài phút đá chính. Và trên chấm phạt đền, Roberto Soldado không bỏ lỡ cơ hội giúp Valencia giành lại một điểm. Trước đó, chiến thắng tưởng như đã mở ra cho Chelsea sau khi Lampard dứt điểm chính xác vào góc lưới khoảng đầu hiệp hai.
Đây là một kết thúc đáng buồn cho Chelsea khi họ đã “cầm vàng” nhưng lại để “vàng rơi”. Tuy nhiên Valencia xứng đáng có được tối thiểu một điểm. Họ đã chơi không đến nỗi nào, thậm chí hoàn toàn lấn lướt Chelsea trong khoảng 20 phút cuối trận.
Lampard đã nổ súng nhưng chiến thắng không đến với Chelsea.
Lampard đã nổ súng nhưng chiến thắng không đến với Chelsea.
Tối qua, Lampard được trở lại đội hình chính sau một tuần đầy những đồn đoán bất lợi về tương lai của anh, trong khi tân binh trị giá 23,5 triệu bảng Juan Mata có dịp đối đầu với đội bóng cũ chỉ một tháng sau khi ra đi.
Loạt trận thứ hai
Đội khách đã khởi đầu đầy hứa hẹn. Sai sót của thủ quân David Albeda đã đem lại cơ hội cho Fernando Torres, nhưng tiền đạo của Chelsea không tận dụng thành công bởi một cái bóng áo trắng kịp lui về can thiệp. Phút 12, Lampard đá phạt tầm thấp, đưa bóng qua tường rào nhưng không thắng được pha đổ người nhanh nhẹn của thủ thành Diego Alves.
Valencia không tổ chức được nhiều đợt lên bóng nên cũng chỉ có được vài ba cơ hội. Cú dứt điểm của Miguel đập trúng Ashley Cole văng ra ngoài, trong khi Pablo Hernandez dứt điểm vào cạnh lưới sau đường chuyền của Jordi Alba.
Sau giờ nghỉ, không khí trở nên sôi động hơn. Torres đã bật cao hơn tất thảy để đánh đầu từ đường chuyền của Jose Bosingwa, nhưng thủ thành Alves đã kịp thời đẩy bóng ra ngoài. Cơ hội sau đó của Chelsea thuộc về Ramires với một cú sút thẳng vào Alves.
Sau những lần công phá bất thành, đến phút 56 Chelsea cũng khuất phục được thủ thành Alves. Từ đường chuyền lên của Florent Malouda từ gần đường biên ngang, Lampard tung châ dứt điểm đưa bóng vào góc xa từ khoảng cách chưa đầy 20 mét.
Bị dẫn bàn trước, Valencia chỉ còn cách tổng lực tấn công. Thủ thành Petr Cech của Chelsea bởi vậy bắt đầu phải hoạt động hết công suất, và phải rất cảnh giác anh mới hóa giải được những cú dứt điểm tầm xa của cầu thủ vào thay người Pablo Piatti và Sofiane Feghouli.
Ngay sau tình huống để mất bóng vào chân Jonas, giúp đối phương có dứt điểm xa buộc thủ thành Cech phải đẩy qua xà, Lampard được cho ra nghỉ. Nhưng, nhân tố mới Kalou sau đó lại chính là tội đồ.
Anh đã chơi bóng bằng tay trong một tình huống chẳng cần thiết phút 87, và trọng tài chính Nicola Rizzoli không có lý do gì để không thổi phạt cầu thủ của Chelsea và cho Valencia hưởng phạt đền. Soldado dễ dàng đánh bại Cech để đem lại trận hòa 1-1.
Đội hình thi đấu
Valencia: Diego Alves, Rami, Alba, Ruizy, Mathieu (Piatti 59), Miguel, Albelda, Banega (Oliveira 72), Canales, Pablo (Feghouli 72), Soldado.
Bàn thắng: Soldado 87 phạt đền

Chelsea: Cech, Cole, David Luiz, Bosingwa, Terry, Ramires (Meireles 66), Lampard (Kalou 83), Mikel, Malouda, Torres (Anelka 72), Mata.
Bàn thắng: Lampard 56

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét