Tìm kiếm

29 thg 9, 2011

Những thủ môn đắt giá nhất V-League

Trong bóng đá, vị trí của người "giữ đền" có tính chất quyết định tới sự thành - bại của một đội bóng. Chính vì thế, nhiều CLB tại V-League không tiếc tiền để có được những thủ môn xuất sắc nhất về tay mình.


Tấn Trường (áo xanh) là thủ môn đắt giá nhất V-League
Thủ môn Bùi Tấn Trường (CS.Đồng Tháp)

Trong số những thủ môn bắt bóng ở V-League, Trường sở hữu chiều cao ấn tượng trên 1m88. Cùng với sải tay dài, chàng thủ thành người Đồng Tháp còn có những pha phát bóng tấn công từ dưới cầu môn vô cùng chính xác. Bản thân thủ môn lừng danh thập kỷ 70-80 Trần Văn Khánh - nay đang làm HLV thủ môn tuyển Việt Nam - thừa nhận Trường hội đủ tố chất để thành thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam.

Dù phong độ ở đội tuyển thời gian qua không ấn tượng, Trường vẫn là vị trí trụ cột ở đội CS.Đồng Tháp và giúp đội chủ sân Cao Lãnh trụ hạng vài mùa qua. Nhưng trong thời gian vừa qua, Sài Gòn.XT và một số đại gia như B.Bình Dương, N.Sài Gòn quan tâm. Mức giá trên sàn chuyển nhượng của Tấn Trường lúc này là 10 tỷ/3 năm. Với giá trị trên, Trường đang là thủ môn đắt giá nhất ở đấu trường V-League 2012.

Thủ môn Đinh Hoàng La (V.Ninh Bình)

Chàng thủ môn gốc Ucraina là sở hữu chiều cao gần 2m. Cùng với đó là khả năng làm chủ vòng cấm và những tình huống cứu bóng xuất thần. Bởi thế, đội chủ sân Hoa Lư sẵn sàng tái ký mức phí 250.000/ 2 năm phục vụ của thủ môn nhập tịch này. Nhưng B.Bình Dương bất ngờ chen ngang khi sẵn sàng chi tầm 7 tỷ để có sự phục vụ của Hoàng La.

Kết quả, lãnh đạo V.Ninh Bình quyết định kiện Hoàng La vì tội phá hợp đồng với đội nhà. Bởi trong HĐ cũ, đôi bên thỏa thuận Ninh Bình sẽ tự gia hạn HĐ thêm 2 năm sau khi hết hạn vào năm 2011. Chính yếu tố trên, Hoàng "La" cũng trở thành một trong những người "gác đền" được săn đón ở mùa này.

Thủ môn Nguyễn Thế Anh (N.Sài Gòn)

Bị đội bóng đất Thủ thanh lý hợp đồng ở giữa mùa giải vừa qua, thủ môn này vẫn có giá trị rất cao trên sàn chuyển nhượng. Chẳng thế, lãnh đạo ngân hàng Nam Việt quyết định chi tới 5 tỷ đồng và mức lương 35 triệu/tháng, để Thế Anh về Sài Gòn. Tài năng của tuyển thủ QG này không có gì bàn cãi. Ngoài ra, thủ môn gốc Nghệ còn có tài kinh doanh khi tổ chức sân cỏ mini rất khang trang dưới thành phố Thủ Dầu Một.

Thủ môn Phan Văn Santos (N.Sài Gòn)

Một thủ môn khách của N.Sài Gòn tiếp tục có tên trong danh sách trên là Phan văn Santos. Bởi ngay sau khi dời Đồng Tâm.LA, Santos vẫn là thủ môn có chất lượng rất cao. Sở hữu chiều cao 2m02, những quả đá phạt như "tên lửa", Santos còn có tấm visa Việt Nam trong tay. Cho nên, lãnh đạo N.Sài Gòn đã chi ra 200.000 USD để có Santos thêm 2 năm.

Thủ môn Dương Hồng Sơn (HN.T&T)

Mùa giải 2008, thủ môn họ Dương rời xứ Nghệ ra đầu quân cho HN.T&T. Mức giá 3 năm trước của Sơn là 4,5 tỷ. Dù trượt giá phí chuyển nhượng 3 năm qua, Sơn vẫn là thủ môn có giá trị cao ở V-League. Cùng với HN.T&T, Dương Hồng Sơn giành chức vô địch QG năm 2010 và cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét