Tìm kiếm

28 thg 9, 2011

Roberto Carlos làm cầu thủ kiêm HLV Anzhi

Cựu hậu vệ trái số một thế giới vưa được ông chủ Suleiman Kerimov chỉ định dẫn dắt - chỉ đạo các đồng đội thi đấu, trong thời gian CLB tìm kiếm một nhà cầm quân mới có uy tín.

Theo tờ Marca, quyết định bổ nhiệm Roberto Carlos được đưa ra hôm qua, ngay sau khi Anzhi ra thông báo sa thải Gadzhi Gadzhiev.
Carlos cũng đã được ông chủ Kerimov nhắm cho chức chủ tịch Anzhi, một khi anh giải nghệ. Ảnh: AFP.
Carlos cũng đã được ông chủ Kerimov nhắm cho chức chủ tịch Anzhi, một khi anh giải nghệ. Ảnh: AFP.
Gadzhiev, 67 tuổi, nhậm chức hồi đầu mùa, mất việc vì kết quả thi đấu nghèo nàn của CLB. Bất chấp được tăng cường lực lượng ồ ạt, trong đó có những siêu sao tầm cỡ thể giới như Eto'o hay Zhirkov, Anzhi vẫn thi đấu bết bát. Tại giải vô địch Nga, sau trận hòa Terek Grozny 2-2 trên sân nhà ở vòng 25 hôm 26/8, Anzhi tụt xuống thứ bảy trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém đầu bảng Zenit tới 11 điểm.
Trước đó, hôm 21/9, dàn sao dưới trướng Gadzhiev cũng đã bị Dynamo Moscow hạ 1-0 và loại khỏi Cup Quốc gia từ vòng 16 đội.
Trước mắt, Roberto Carlos sẽ vừa thi đấu, vừa làm đồng HLV tạm quyền với Andrei Gordeyev, một thành viên trong ban huấn luyện cũ của Gadzhiev. Bộ đôi này sẽ lĩnh trọng trách dẫn dắt Anzhi thi đấu nốt chặng đường còn lại ở giải vô địch Nga và cố gắng đạt thứ hạng tốt nhất có thể, trước khi Anzhi tìm được một nhà cầm quân mới.
Việc Gadzhiev bị sa thải không gây bất ngờ. Sau chiến dịch tuyển mộ cầu thủ rầm rộ, ông chủ Kerimov, có gia sản 7,8 tỷ USD, đã bật đèn xanh cho Anzhi tìm kiếm một nhà cầm quân danh tiếng. CLB này vì thế đã liên hệ với Mourinho và chào mức lương kỷ lục thế giới bóng đá 25 triệu euro mỗi mùa.
Sau "Người Đặc Biệt" từ chối vì không muốn phá vỡ cam kết hợp đồng đến 2014 với Real Madrid, Anzhi chuyển hướng sang Fabio Capello và sẽ gặp gỡ, đàm phán trực tiếp với nhà cầm quân người Italy vào cuối năm nay. Capello sẽ hết hợp đồng dẫn dắt tuyển Anh vào tháng 6/2012, nhưng LĐBĐ Anh (FA) tuyên bố không ngăn cản ông đàm phán tìm chỗ làm mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét